[Chia sẻ kiến thức] Cách tư vấn hướng giải quyết với ChatGPT

12/04/2023

Khi gặp khó khăn trong công việc, học tập hay cuộc sống, ChatGPT có thể trở thành “trợ lý số” đáng tin cậy để tư vấn và định hướng giải pháp. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách khai thác ChatGPT để nhận lời khuyên, phân tích vấn đề và tìm ra hướng xử lý phù hợp. Hãy cùng Tenten AI tìm hiểu cách tư vấn hướng giải quyết với ChatGPT

1. Mô tả vấn đề càng cụ thể càng tốt

  • Hãy cung cấp đủ thông tin về tình huống bạn đang gặp phải.

  • Càng rõ ràng, ChatGPT càng dễ đưa ra lời khuyên chính xác.

  • Ví dụ: “Mình đang quản lý fanpage bán hàng, tương tác giảm mạnh 2 tuần qua dù vẫn đăng bài đều. Nên xử lý thế nào?”

2. Đặt câu hỏi mang tính định hướng

  • Thay vì chỉ hỏi “làm sao giờ?”, hãy hỏi:

    • “Có những nguyên nhân nào có thể gây ra tình trạng này?”

    • “Có hướng xử lý nào nhanh – tiết kiệm chi phí không?”

Gợi ý prompt:

“Mình đang phân vân giữa chạy quảng cáo tương tác hay tin nhắn. Mục tiêu là tăng đơn hàng nhanh. ChatGPT tư vấn giúp ưu – nhược điểm mỗi hướng?”

3. Yêu cầu phân tích ưu nhược điểm từng phương án

  • ChatGPT có thể giúp bạn so sánh giải pháp A và B theo các tiêu chí: hiệu quả, chi phí, rủi ro.

  • Giúp bạn ra quyết định dễ hơn.

4. Cách tư vấn hướng giải quyết với ChatGPT – Đề nghị kèm theo kế hoạch hành động

  • Sau khi có tư vấn, bạn có thể hỏi thêm:
    “Vậy nếu chọn phương án 1, mình nên triển khai theo bước nào?”

  • ChatGPT có thể gợi ý checklist cụ thể để bạn áp dụng ngay.

5. Lưu ý khi sử dụng ChatGPT để tư vấn

  • Đây là công cụ hỗ trợ, không thay thế tư duy phân tích của bạn.

  • Bạn nên kết hợp với kinh nghiệm thực tế và tìm hiểu thêm trước khi quyết định cuối cùng.

ChatGPT không chỉ là công cụ tra cứu, mà còn là người bạn đồng hành đáng tin cậy trong quá trình ra quyết định. Dù bạn đang khởi nghiệp, làm marketing hay gặp vấn đề cá nhân, hãy tận dụng ChatGPT để được tư vấn, phân tích tình huống và đưa ra hướng giải quyết phù hợp nhất. Trên đây là cách tư vấn hướng giải quyết với ChatGPT.

Chia sẻ lên

Hãy để TENTEN AI
đồng hành cùng bạn trong hành trình
chuyển đổi số.

Đăng ký để nhận tư vấn

Bộ phận kinh doanh: (8h00 - 17h30)
Customer Care Department:Bộ phận CSKH: (8h00 - 17h30)
Technical Support(24/7):Hỗ trợ kĩ thuật (24/7): (8h00 - 17h30)
Hỗ trợ hoá đơn: (8h00 - 17h30)
Hỗ trợ gia hạn (8h00 - 17h30)