Đánh giá chất lượng phần mềm với ChatGPT – Nhanh, chính xác!

12/04/2023

Kiểm tra và đánh giá chất lượng phần mềm là khâu quan trọng trong quá trình phát triển sản phẩm. Với sự hỗ trợ từ ChatGPT, bạn có thể nhanh chóng phân tích, đánh giá và phát hiện lỗi tiềm ẩn, giúp cải thiện hiệu suất và độ ổn định phần mềm. Cùng Tenten AI tìm hiểu cách đánh giá chất lượng phần mềm với ChatGOT đơn giản, hiệu quả.

Tại sao nên đánh giá chất lượng phần mềm với ChatGPT?

Đánh giá chất lượng phần mềm là yếu tố quan trọng trong công việc của Tester. Việc đánh giá chất lượng bằng cách cung cấp các phương pháp đánh giá như:

  • Đánh giá chất lượng mã nguồn: Framework, CMS,..v..v..
  • Đánh giá hiệu suất: Hiệu suất đáp ứng công việc hoặc so với chỉ tiêu của khách hàng đưa ra.
  • Đánh giá độ ổn định của dịch vụ: Đảm bảo tính ổn định, linh hoạt, bảo mật của dịch vụ.

→ Từ đó tìm ra được chất lượng phần mềm đang được triển khai và cải thiện chất lượng sản phẩm.

Với việc đánh giá chất lượng phần mềm với ChatGPT là rất tiện lợi. Dưới đây là những ưu điểm khi thực hiện công việc với ChatGPT:

  • Phân tích yêu cầu phần mềm để phát hiện mâu thuẫn, thiếu sót

  • Gợi ý checklist kiểm thử chất lượng phần mềm

  • Đưa ra tiêu chí đánh giá tính ổn định, bảo mật, hiệu năng

  • Soát lỗi logic hoặc cấu trúc code nếu bạn cung cấp đoạn mã

Gợi ý checklist đánh giá chất lượng phần mềm

ChatGPT có thể liệt kê các tiêu chí kiểm tra phần mềm như:

  • Độ ổn định (stability)

  • Trải nghiệm người dùng (UX)

  • Bảo mật dữ liệu (security)

  • Tính năng đầy đủ, đúng yêu cầu (functionality)

  • Tốc độ xử lý (performance)

Prompt mẫu:

“Gợi ý giúp tôi 10 tiêu chí để đánh giá chất lượng một ứng dụng di động bán hàng.”

Nội dung nhập vào: Các bước cần thực hiện để đánh giá chất lượng (tên phần mềm).

Trên đây là toàn bộ hướng dẫn đánh giá chất lượng phần mềm với ChatGPT. Với khả năng phân tích logic, gợi ý checklist, đánh giá mã nguồn và cải tiến tài liệu, ChatGPT giúp tiết kiệm thời gian kiểm thử, đồng thời nâng cao độ chính xác và hiệu quả toàn diện cho team phát triển.

Chia sẻ lên

Hãy để TENTEN AI
đồng hành cùng bạn trong hành trình
chuyển đổi số.

Đăng ký để nhận tư vấn

Bộ phận kinh doanh: (8h00 - 17h30)
Customer Care Department:Bộ phận CSKH: (8h00 - 17h30)
Technical Support(24/7):Hỗ trợ kĩ thuật (24/7): (8h00 - 17h30)
Hỗ trợ hoá đơn: (8h00 - 17h30)
Hỗ trợ gia hạn (8h00 - 17h30)